Header Ads

Tầm quan trọng của phương pháp sử dụng máy tính Casio giải nhanh môn Toán.


Sắp tới đây, mình sẽ cho ra mắt bộ chuyên đề sử dụng máy tính để giải nhanh môn Toán. Chắc có lẽ các bạn đang thắc mắc là môn Toán hiện giờ được thi ở dạng tự luận, vậy dùng máy tính để tìm nhanh kết quả làm gì đúng không nào? Câu trả lời là máy tính không giúp chúng ta trình bày chi tiết từng lời giải mà nó là một công cụ ( nói đúng hơn là “vũ khí bí mật” ) để kiểm tra kết quả bài toán.

Chúng ta thử tưởng tượng xem, giả sử một bạn không biết về phương pháp này, trong một lần kiểm tra quan trọng (thi học kì chẳng hạn), bạn đó làm bài rất tốt, nhưng bạn đó vẫn chưa tin tưởng vào kết quả của mình nên ngồi cặm cụi kiểm tra từng dòng, từng chữ khiến mất rất nhiều thời gian mặc dù kết quả đúng
. Còn bạn khác biết phương pháp này thì khi làm ra kết quả, bạn đó chỉ cần mất chưa đến 5 giây là biết mình làm đúng hay sai liền. Mà các bạn biết đó, trong thi cử, thời gian là vàng bạc châu báu mà :D.
Hoặc có bạn làm xong rồi nhưng không biết mình đúng hay sai, cho nên mới có hiện tượng "tay làm câu 2, đầu óc làm câu 1", khiến cho bản thân không thể tập trung được, khiến kêt quả không cao.
Trường hợp này còn đau hơn, cực kì phổ biến ở con trai, đó là một bạn sau khi làm xong bài, nộp lên với thái độ "trên cả tự tin" ^^. Thế nhưng khi phát bài ra thì điểm chỉ ở mức Trung bình bởi vì ở câu đơn giản nhất, dễ kiếm điểm nhất và đặc biệt chiếm nhiều điểm nhất (T_T), bạn đó đã làm sai ở 1 bước ban đầu mà không biết, dẫn đến toàn bộ phần phía dưới "đi theo" luôn.
Chính vì vậy, việc kiểm tra kết quả bằng máy tính là rất cần thiết. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng quá, mà phải rèn luyện cùng lúc cả hai kỹ năng trình bày và bấm máy tính thì kết quả mới mĩ mãn được.
Cách áp dụng những phương pháp này như sau:
Đầu tiên các bạn trình bày vào giấy trước. Sau khi làm xong rồi thì dùng máy tính bấm kiểm tra xem kết quả này đúng không (cách bấm máy của từng dạng sẽ được hướng dẫn ở các chuyên đề, các bạn tìm xem nhé!).
Nếu kết quả máy tính ra đúng như mình làm trên giấy thì qua ngay câu tiếp theo, còn nếu kết quả ra khác thì mình mới kiểm tra lại và sửa chữa.
Sau khi làm hết, nếu còn thời gian thì các bạn nên đọc lướt lại bài để kiểm tra cách trình bày nhằm kiếm điểm cao nhất.
Cố gắng lên nhé. Chúc các bạn thành công
Edit

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.